• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / VNUA đã trở thành thành viên liên kết của mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN)

VNUA đã trở thành thành viên liên kết của mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN)

VNUA CHÍNH THỨC LÀ THÀNH VIÊN LIÊN KẾT CỦA MẠNG LƯỚI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG NAM Á (AUN)

Trở thành thành viên liên kết của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN – ASEAN University Network) là một trong những yêu cầu bắt buộc khi kiểm định chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng AUN-QA. Hiện nay, AUN đã có 30 trường ĐH thành viên (trong đóViệt Nam có 3 trường ĐH là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH CầnThơ) và chỉ đồng ý kết nạp thêm các trường đại học làm thành viên liên kết. Để gia nhập thành viên liên kết, các trường đại học nộp hồ sơ cung cấp các thông tin về quá trình hình thành, phát triển, đào tạo và nghiên cứu của trường. Hội đồng AUN xem xét, kiểm chứng và có sự sàng lọc đối với những tổ chức giáo dục có nguyện vọng và nộp hồ sơ xin gia nhập. Do đó, đã có không ít các trường Đại học đã bị AUN từ chối.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trung tâm Đảm bảo chất lượng và được sự chỉ của Ban giám đốc Học viện, ngày 15/9/2015, PGS.TS NantanaGajaseni, Giám đốc điều hành AUN đã gửi thư tới PGS.TS. PhạmVăn Cường, Phó Giám đốc Học viện để chúc mừng và thông báo về việc HọcViện Nông nghiệp Việt Nam đã trở thành của thành viên liên kết AUN kể từ ngày 15/9/2015 với sự nhất trí cao của các thành viên trong Hội đồng AUN.

Đây là tiền đề cho việc kiểm định 02 chương trình tiên tiến của Học viện và cũng là một bước tiến mới cho sự hợp tác giữa Học viện và các tổ chức Đảm bảo chất lượng trong và ngoài khu vực.

(File đính kèm: Thư của PGS.TS NantanaGajaseni, Giám đốc điều hành AUN)