Đoàn sinh viên được ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc nhân sự Stanley tiếp đón và chia sẻ thông tin về doanh nghiệp cũng như các cơ hội việc làm tại đây. Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam là công ty liên doanh với Nhật Bản, Thái Lan chuyên sản xuất các loại đèn, linh kiện điện tử cho ô tô, xe máy. Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, Stanley Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam. Năm 2018 công ty đã đứng thứ 69 trong số 100 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cả nước. Là một nhánh của thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, Việt Nam Stanley tự hào khi mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng: thiết bị điện tử, thiết bị đèn chiếu sáng.

Trong hoạt động này, sinh viên được đi thăm qua các khâu sản xuất chính của công ty, từ khâu nhập nguyên liệu đến lắp ráp thành phẩm, mang đến cho sinh viên cái nhìn toàn diện về hoạt động của một doanh nghiệp FDI. Đặc biệt, buổi giao lưu với ban lãnh đạo và nhân viên công ty đã mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên. Các bạn được tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng và những kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này.

Một số vị trí việc làm phù hợp cho sinh viên ngành Kinh tế đầu tư được các bạn sinh viên quan tâm và thảo luận đã nhận được nhiều chia sẻ bổ ích từ phía Công ty. Cụ thể, tại các doanh nghiệp có mảng sản xuất riêng biệt về các loại thiết bị điện cho gia đình, phụ tụ ô tô, xe máy như Stanley Việt Nam, sinh viên ngành Kinh tế đầu tư rất phù hợp với các vị trí công việc bao gồm: i) Lĩnh vực phân tích và tư vấn: chuyên viên phân tích đầu tư, chuyên viên tư vấn đầu tư, chuyên viên nghiên cứu kinh tế; ii) Lĩnh vực quản lý dự án: chuyên viên lập và quản lý dự án đầu tư, chuyên viên thẩm định dự án; iii) Lĩnh vực tài chính: Nhân viên tín dụng, nhân viên quản lý rủi ro; và iv) Lĩnh vực khác: Chuyên viên hoạch định chiến lược, chuyên viên marketing.

Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, để trở thành một nhân viên xuất sắc trong lĩnh vực Kinh tế đầu tư tại doanh nghiệp, sinh viên cần trau dồi những kiến thức về chuyên môn về các nguyên lý kinh tế, kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, phân tích đầu tư, quản lý danh mục đầu tư, quản lý rủi ro đầu tư thật tốt. Đi kèm với đó, trau dồi kỹ năng phân tích, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng sử dụng các công cụ phân tích và quản lý đầu tư. Cuối cùng là sinh viên cần có những kinh nghiệm thực tế bằng việc tham gia các hoạt động ngoại khoá, thực tập sinh.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm của tân sinh viên ngành Kinh tế đầu tư tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam:

Buổi thăm qua đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo hứng thú học tập cho các em sinh viên và giúp các em có định hướng mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng hơn cho tương lai.

Người viết bài: Đặng Nam Phương, Khoa Kinh tế và PTNT