• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Tập huấn xây dựng Rubric đánh giá sinh viên, bộ đề thi và bộ hồ sơ học phần

Tập huấn xây dựng Rubric đánh giá sinh viên, bộ đề thi và bộ hồ sơ học phần

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của 02 Chương trình tiên tiến của Học viện và hướng tới đạt chuẩn  AUN-QA, vào ngày 26 tháng 10 năm 2016,Trung tâm Đảm bảo chất lượng đã tổ chức buổi tập huấn “Xây dựng rubric đánh giá sinh viên, xây dựng bộ đề thi và bộ hồ sơ học phần” với các nội dung chính sau: hướng dẫn lựa chọn phương pháp, nội dung đánh giá phù hợp với chỉ báo kết quả học tập mong đợi của học phần (KQHTMĐ); xâydựng ma trận giữa các KQHTMĐ/ chỉ báo, nội dung/hoạt động giảng dạy, phương pháp và nội dung đánh giá để đảm bảo bao phủ hết KQHTMĐ của học phần; hướng dẫn xây dựng rubric cho các phương pháp đánh giá; hướng dẫn xây dựng bộ đề thi, đảm bảo đánh giá được mức độ SV đạt được KQHTMĐ; hướng dẫn xây dựng bộ hồ sơ  học phần.

Giảng viên giảng dạy là TS. Nguyễn Thanh Thủy, Phó giám đốc trung tâm quản lý đào tạo tiên tiến, đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. TS Nguyễn Thanh Thủy cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm trong tư vấn kiểm định thành công với nhiều trường đại học của Việt Nam cũng như tham gia đánh giá các chương trình đào tạo.

Về dự buổi tập huấn có PGS.TS Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện, đại điện Ban Quản lý đào tạo và đông đủ các giảng viên đến từ các khoa chuyên môn tham gia giảng dạy 02 chương trình tiên tiến.

Trong buổi tập huấn, các giảng viện được thực hành xây dựng matrix giữa các phương pháp đánh giá với lĩnh vực đánh giá, xây dựng rubric cho các phương pháp đánh giá, lập kế hoạch đánh giá; dựa trên kế hoạch đánh giá để xác định nội dung đánh giá, câu hỏi thi;

Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Từ buổi tập huấn, các giảng viên giảng dạy chương trình tiến đã có những kiến thức bổ ích để từ đó áp dụng xây dựng rubric đánh giá sinh viên, bộ đề thi theo rubric và bộ hồ sơ học phần.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn: