• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Tập huấn xây dựng hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong cấp Học viện, cấp Khoa và bộ công cụ kèm theo

Tập huấn xây dựng hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong cấp Học viện, cấp Khoa và bộ công cụ kèm theo

Trong bối cảnh hội nhập về giáo dục, xu thế liên kết, trao đổi sinh viên, giảng viên, công nhận tín chỉ của nhau giữa các trường đại học trong nước và quốc tế thì công tác đảm bảo chất lượng – bao gồm đánh giá và cải tiến chất lượng bên trong, kiểm định và xếp hạng trường đại học từ bên ngoài đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của giáo dục đại học Việt Nam.

Bối cảnh hiện nay cũng không khó để chúng ta nhận thức rằng trường đại học phải có một chủ trương rõ ràng về chất lượng và đảm bảo chất lượng là yếu tố sống còn để khẳng định uy tín, vị thế và hội nhập vào nền giáo dục đại học toàn cầu đối với một trường đại học. Nhưng để đảm bảo chất lượng, một trong những đòi hỏi quan trọng là trường đại học phải xây dựng và phát triển một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong. Vậy để xây dựng một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong hoạt động có chất lượng và hiệu quả vẫn còn là câu hỏi lớn đối các nhà quản lý và các chuyên gia giáo dục tại Việt Nam.

Chính vì vậy, được sự cho phép của Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trung tâm Đảm bảo chất lượng đã mời PGS. TS Lê Quang Minh – Nguyên Chủ Tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng – Đại học quốc gia TP.HCM; Hội đồng Tư vấn thiết kế Chương trình đào tạo Kiểm định viên AUN-DAAD; Assessor AUN-QA và TS. Nguyễn Thanh Thuỷ – PGĐ Trung tâm đào tạo quản lý tiên tiến (TCAM), ĐHQG-TPHCM tập huấn tại Học viện từ ngày 31 tháng 05 đến 2 tháng 6 năm 2016 với nội dung “Hướng dẫn xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong cấp Học viện và cấp Khoa và các bộ công cụ kèm theo”. Tham gia lớp tập huấn có đầy đủ Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo các đơn vị chức năng, các khoa.

Quang cảnh buổi tập huấn Xây dựng hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong cấp Học viện và cấp Khoa
Quang cảnh buổi tập huấn Xây dựng hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong cấp Học viện và cấp Khoa

Thông qua lớp tập huấn hai chuyên gia đã chia sẻ và trao đổi với Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các khoa những kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong. Đợt tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp.

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện cho ý kiến góp ý sâu sắc về buổi tập huấn
PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện cho ý kiến góp ý sâu sắc về buổi tập huấn

Một số hình ảnh khác trong buổi tập huấn:

PGS.TS  Lê Quang Minh- Nguyên Chủ Tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng- Đại học quốc gia TP.HCM 

trao chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn cho các thầy cô tới dự buổi tập huấn