Tập huấn “Tự đánh giá trong 12 march”

Ngày 12/03/2015, tại phòng Hội thảo, nhà Hành chính, học viên Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra buổi tập huấn “Nghiệp vụ thu thập, xử lý, mã hóa minh chứng, viết tiêu chí, tiêu chuẩn…”. Tham dự buổi tập huấn có PGS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện – Phó Trưởng ban thường trực Hội đồng Tự đánh giá, thành viên các nhóm công tác, các thành viên Ban thư ký và toàn bộ chuyên viên của TT. Đảm bảo chất lượng.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Văn Cường đã khái quát mục đích, nhiệm vụ buổi tập huấn. Theo PGS, để nâng cao chất lượng giáo dục của Học viện thì việc Tự đánh giá chất lượng giáo dục phải được tiến hành thường xuyên theo định kỳ một cách bài bản, nghiêm túc nhằm giúp cho lãnh đạo Học viện và các cán bộ, giảng viên nắm được thực trạng, tình hình chung của Học viện để từ đó có những điều chỉnh và cải tiến nhằm nâng cao chất lượng Học viện.

Sau lời phát biểu khai mạc của PGS.TS. Phạm Văn Cường, TS. Vũ Thị Thúy Hằng – Phó Giám đốc TT. ĐBCL đã lần lượt giới thiệu những nội dung và hướng dẫn các thành viên các công việc cần làm trong quá trình tìm minh chứng, viết báo cáo Tự đánh giá:

  • Phân tích, xác định yêu cầu/nội hàm của tiêu chí
  • Phương pháp, phương tiện thu thập thông tin & minh chứng
  • Phân tích, xử lý các thông tin & minh chứng

Sau khi kết thúc giải lao, Ths. GVC Nguyễn Thị Ngọc Thúy – Chuyên gia tư vấn Trung tâm Đảm bảo chất lượng giới thiệu, hướng dẫn công cụ viết báo cáo tiêu chí, tiêu chuẩn cho báo cáo Tự đánh giá chất lượng giáo dục của Học viện:

  • Giới thiệu về P.D.C.A
  • Các bước của P.D.C.A.
  • Áp dụng P.D.C.A trong bộ tiêu chuẩn tự đánh giá cơ sở GD&ĐT
  • Khái quát về phương pháp SWOT
  • Vận dụng SWOT trong Tự đánh giá Học viện

Ngoài ra, các thầy cô tham dự lớp tập huấn cũng đưa ra những ý kiến thảo luận rất sát nội dung của buổi tập huấn.

Kết thúc buổi tập huấn, các thầy cô tham dự đã có được những kiến thức bổ ích để có thể đảm bảo tiến độ và chất lượng của kế hoạch Tự đánh giá chất lượng giáo dục của Học viện./.