• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Tập huấn “Nâng cao năng lực quản trị hệ thống ĐBCL bên trong của CSGD ĐH đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT”

Tập huấn “Nâng cao năng lực quản trị hệ thống ĐBCL bên trong của CSGD ĐH đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT”

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, các quốc gia không chỉ cạnh tranh về kinh tế, về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà còn cạnh tranh về chất lượng nguồn nhân lực. Chính vì vậy, nâng cao năng lực quản trị hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học có vai trò vô cùng quan trọng giúp các trường khẳng định uy tín và hội nhập vào nền giáo dục toàn cầu.

Năm 2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được kiểm định thành công. Đây là sự khẳng định những điểm mạnh nổi trội về chức năng, nhiệm vụ chiến lược trong quá trình phát triển của Nhà trường. Đồng thời, kết quả kiểm định là căn cứ giúp Học viện tiếp tục giữ vững danh hiệu, định hướng phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo lên một tầm cao mới.

Theo chu kỳ kiểm định 5 năm, Học viện sẽ tái kiểm định vào tháng 8/2022 với bộ tiêu chuẩn mới gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Để chuẩn bị cho hoạt động tự đánh giá kiểm định sắp tới, ngày 08/03/2022 và 15/03/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức tập huấn trực tuyến qua nền tảng zoom cho các thành viên trong hội đồng tự đánh giá với chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo” do Trung tâm Đảm bảo chất lượng chủ trì. 

Tại buổi tập huấn, các thành viên tham dự đã được nghe phân tích về nội hàm và hướng dẫn sử dụng các tiêu chí, tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng về chiến lược, hệ thống; hướng dẫn thực hiện tự đánh giá và thu thập, xử lý thông tin, minh chứng; hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá tiêu chí, tiêu chuẩn.

Sau đó, các thành viên trong hội đồng tự đánh giá được thực hành xác lập thông tin, minh chứng phục vụ tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học các tiêu chuẩn và viết báo cáo tự đánh giá tiêu chí.

Qua hai buổi tập huấn, các thành viên đã được bổ sung được thêm nhiều kiến thức để công tác đánh giá của Học viện được triển khai hiệu quả hơn.