Phan Thanh Hà – Cô sinh viên năm hai Khoa Du lịch và Ngoại ngữ với châm ngôn “Thay đổi mỗi ngày để phát triển bản thân hơn”

Sinh viên Phan Thanh Hà (SN 2003) từ một luôn người khép nép, tự ti về bản thân, Hà đã “phá kén” và hiện đang là sinh viên năm hai chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phan Thanh Hà – sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh

Ngay từ khi còn học trung học phổ thông, môn học mà cô bạn yêu thích nhất chính là tiếng Anh và theo Hà thì cô nàng khá là phù hợp với những môn khối xã hội. Sau khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp THPT, Hà đã lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam để theo đuổi đam mê. Hà chia sẻ ban đầu rằng “Trong thời đại hội nhập hiện nay, kỹ năng tiếng Anh ngày càng khẳng định vị thế của mình trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Khả năng ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng dần trở nên một yêu cầu tất yếu khi xin việc làm. Với niềm đam mê nghiên cứu và tìm tòi về tiếng Anh, thì mình thấy ngành Ngôn ngữ Anh là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ban đầu khi chọn học ở trường thì mình nghĩ rằng tiếng Anh đơn giản mà, áp dụng công thức là ra nhưng sau khi theo học rồi thì mình lại thấy vô cùng bất ngờ vì vô vàn kiến thức chuyên sâu mà thầy, cô giảng dạy trên lớp”.

Là một người với bản tính rụt rè, ngại giao tiếp nên ban đầu cô khá khó khăn trong việc giao tiếp và kết bạn với các bạn trong lớp. Những ngày đầu của cuộc sống tự lập còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự chia sẻ, giúp đỡ, tư vấn của thầy, cô và các anh chị đi trước, Hà đã nhanh chóng làm quen được với môi trường mới.

Không chỉ hoàn thành tốt các nội dung học tập, Hà còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, phong trào do Liên chi Đoàn, Liên chi Hội, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên phát động. Hà cũng là thành viên góp mặt nhiều trong các phong trào tình nguyện, nổi bật là tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 cùng với một số bạn sinh viên đến từ Khoa Du lịch và Ngoại ngữ và Khoa Công nghệ Sinh học. Với những đóng góp trong công tác, Hà vinh dự được Hội Sinh viên học viện khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Mới đây Hà có thêm niềm vui mới khi cô là một trong số ít bạn sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Học viện năm 2021-2022.

Hà Phan – đứng thứ 2 từ phải sang – hàng sau trong hoạt động
Tình nguyện tại Tổ dân phố Kiên Thành năm 2022

“Được học tập và tham gia các phong trào tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giúp mình có được kiến thức chuyên môn cùng những kỹ năng cần thiết để mình tự tin hơn trong cuộc sống và có thể phát triển bản thân trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn. Không những thế, thông qua các hoạt động của Đoàn – Hội còn giúp mình được làm quen với nhiều người bạn mới, trở thành một cộng đồng sinh viên có thể giúp đỡ nhau trong học tập và đời sống” – Hà tâm sự.

Là một cô sinh viên năm hai, Hà luôn cố gắng sắp xếp thời gian biểu của bản thân hợp lí để không ảnh hưởng đến việc học tập và vẫn có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa. Hà luôn tâm đắc rằng “Tuy bước đầu có nhiều sẽ có nhiều khó khăn nhưng tuổi trẻ mà hãy cứ mạo hiểm đi. Nếu bạn thắng, bạn sẽ hạnh phúc. Nếu bạn thua, bạn sẽ có kinh nghiệm. Mình tin rằng những kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy được thì mình tin rằng mình sẽ đạt được mục tiêu mà bản thân đã đề ra.”