Nguyễn Thị Thu Phương – Nữ sinh ngành Kế toán kiểm toán với nghề “tay trái” là làm người mẫu ảnh

Nguyễn Thị Thu Phương, sinh năm 2004, đến từ Phú Xuyên (Hà Nội). Hiện đang là sinh viên khóa 67, ngành Kế toán kiểm toán, khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nữ sinh được biết đến với những bộ ảnh đầy cuốn hút trên mạng xã hội, ngoài việc học, Phương còn tham gia làm Freelancer model.

Chia sẻ với Đoàn Thanh niên Học viện về lý do chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Phương cho biết: “Em chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì em muốn được học tập, trải nghiệm những điều mới mẻ ở nơi đây. Học viện và ngành Kế toán kiểm toán chính là mơ ước khi còn là học sinh cấp 3 của em. Khác với những bạn sinh viên muốn chọn trường theo độ “hot” thì em lại muốn chọn Học viện vì em thấy ngành em theo học rất phù hợp với em, em muốn được gửi gắm thanh xuân của mình tại VNUA”.

Mặc dù mới là sinh viên năm nhất nhưng bản thân Phương đã thích nghi rất nhanh với môi trường đại học và cuộc sống của sinh viên đi học xa nhà. Điều này đã giúp Phương từ một cô nàng nhút nhát, “hướng nội” trở thành một người mẫu tự do, được nhiều nhãn hàng “săn đón”. Bắt đầu trải nghiệm làm việc từ khi còn ngồi trên giảng đường, công việc làm thêm hiện tại đã giúp Thu Phương học hỏi được tính kiên trì, sáng tạo, có thêm kinh nghiệm, cũng như sự nhanh nhạy, linh hoạt trong cuộc sống. Hơn hết, qua công việc làm cũng giúp Thu Phương có được trải nghiệm, kiến thức ngoài thực tế nhiều hơn, thấy được giá trị của đồng tiền và biết quý trọng hơn công sức của người làm ra.

“Khi còn học cấp 3 em chưa từng thử sức hay nghĩ mình có thể làm thêm công việc này. Nhưng chính cánh cổng Đại học đã mở ra cho em nhiều cơ hội mới giúp bản thân được trau dồi và hoàn thiện hơn. Em đến với công việc này như một cơ duyên, Ban đầu, em nhận đi chụp giao lưu để lấy thêm kinh nghiệm vì lúc đó mình nghĩ bản thân cũng chưa đủ khả năng để làm một mẫu ảnh thật sự. Nhưng rồi dần dần mình cảm thấy có một niềm thích thú với công việc này khiến mình bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn và quyết định theo đuổi nó”, Phương bộc bạch.

Bên cạnh đó, việc vừa đi học vừa đi làm cũng làm cho Phương đôi lúc cảm thấy thiếu thời gian và mệt mỏi. Tuy nhiên, cô bạn cũng cho biết, vì bản thân luôn ưu tiên việc học lên hàng đầu, vậy nên công việc hiện tại không làm ảnh hưởng đến công việc học tập của cô.

Được truyền nguồn cảm hứng lớn nhất từ gia đình, bố mẹ Phương luôn dành sự quan tâm và tạo động lực giúp Phương được thực hiện ước mơ của chính mình khi chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với nguồn động lực ấy đã giúp cô bạn luôn tự tin trong cuộc sống để thỏa sức “cháy” cùng những đam mê của mình, từ việc học đến làm người mẫu tự do. Với những hoài bão và dự định trong tương lai, Thu Phương sẽ tập trung ưu tiên cho việc học để trau dồi kiến thức và kỹ năng sống. Song song là cố gắng phát triển, có nhiều đột phá hơn nữa với công việc làm người mẫu tự do.

Một câu nói tâm đắc nhất của Thu Phương: “The universe always listens to the stubborn heart” nghĩa là “Vũ trụ sẽ luôn luôn lắng nghe một trái tim ngoan cường” và em tin rằng chúng ta đều đang cố gắng để đạt được mục tiêu của chính mình và vũ trụ sẽ không bao giờ bỏ rơi một trái tim ngoan cường”, Phương chia sẻ.

Chúc Thu Phương sẽ học tập thật tốt và thành công với những dự định của mình trong tương lai.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện