Kỉ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Đảm bảo chất lượng (20/11/2013 – 20/11/2023)

Trung tâm Đảm bảo chất lượng (Trung tâm) được thành lập theo Quyết định số 2449/QĐ-NNH ngày 20/11/2013. Tiền thân là Phòng Thanh tra, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, với chức năng tham mưu cho Ban Giám đốc Học viện trong việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến, tổ chức thực hiện công tác bảo đảm chất lượng. Thực hiện xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm chất lượng giáo dục, kiểm định chất lượng Học viện và chương trình đào tạo, lấy ý kiến các bên liên quan, duy trì và phát triển các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, hệ thống quản lý chất lượng và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định, để cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập Trung tâm, ngày 14/11 Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 10 hình thành và phát triển của Trung tâm Đảm bảo chất lượng (20/11/2013 – 20/11/2023). Về dự với buổi lễ có:

  1. GS. TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện
  2. GS. TS Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và đào tạo Học viện
  3. GS. TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện
  4. TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện
  5. GS. TS. Nguyễn Xuân Trạch – Nguyên Phó Giám đốc Học viện, Nguyên Giám đốc TT ĐBCL
  6. Ông Nguyễn Công Ước – Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Ban Thanh tra

Ngoài ra tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, các khoa chuyên môn và cựu cán bộ của Trung tâm cũng về tham dự buổi lễ kỉ niệm

10 năm với bao thử thách và trưởng thành, 10 năm là một hành trình dài ở đó có sự đóng góp, cống hiến to lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ trung tâm qua các thời kỳ. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Ủy, Hội đồng  và Ban giám đốc Học viện, sự dẫn dắt Trung tâm ĐBCL ngày càng trưởng thành và phát triển lớn mạnh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Học viện giao phó, đảm bảo chất lượng giáo dục của Học viện luôn đạt chuẩn trong nước và quốc tế.

Với tinh thần làm việc Đoàn kết – Sáng tạo – Chuyên nghiệp, tập thể TTĐBCL đã luôn nỗ lực, cống hiến hết mình cho công tác đảm bảo chất lượng của Học viện và đạt được những thành lựu đáng khích lệ, trong chặng đường phát triển một thập niên vừa qua. Tháng 9 năm 2017, hoàn thành kiểm định Học viện và thực hiện tái kiểm định năm 2022 thành công, với số tiêu chí đạt cao nhất so với các cơ sở giáo dục trên toàn quốc là 94,56%. Tính đến tháng 11 năm 2023,  10 CTĐT bậc đại học đã đạt chuẩn AUN-QA, bao gồm: 2 chương trình đào tạo tiên tiến là Khoa học cây trồng và Quản trị kinh doanh nông nghiệp được AUN-QA cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn năm 2018; 4 chương trình đào tạo Chăn nuôi, Công nghệ sinh học, Khoa học môi trường và Công nghệ thực phẩm được AUN-QA cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn vào tháng 10/2021 và 4 chương trình đào tạo Kế toán, Kinh tế Nông nghiệp, Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan, Thú y đã được AUN-QA cấp chứng nhận đạt chuẩn AUN vào tháng 10/2022.

Năm 2023, Học viện triển khai TĐG 14 CTĐT ở cả 3 bậc tiến sĩ, thạc sĩ và đại học theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, trong đó sẽ tiến hành ĐGN 10 CTĐT đại học trong thời gian sắp tới. Bên cạnh công tác kiểm định chất lượng giáo dục, Hệ thống đảm bảo chất lượ̣ng bên trong Học viện cũng được chú trọng. Đội ngũ nhân sự được xây dựng thành mạng lưới từ trên xuống đến từng đơn vị. Các văn bản được ban hành và cập nhật có hệ thống thuận tiện cho công tác đảm bảo chất lượng; các công cụ phục vụ đảm bảo chất lượng được trang bị đầy đủ và hiện đại hóa; hệ thống cơ sở dữ liệu và minh chứng được xây dựng, cập nhật và số hóa.

Nhằm thực hiện cải tiến chất lượng liên tục, các chiến lược, mục tiêu bảo đảm chất lượng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Trung tâm. Theo đó, mục tiêu đến năm 2025 đạt 50% CTĐT bậc đại học, 20% CTĐT bậc sau đại học hoàn thành TĐG và tham gia mạng lưới xếp hạng đại học Quốc tế; trên 35% CTĐT được kiểm định đạt chuẩn trong nước hoặc quốc tế; đến năm 2030, 100% CTĐT bậc đại học, 50% CTĐT bậc sau đại học hoàn thành TĐG. TT ĐBCL sẽ là nhân tố góp phần cho sự phát triển bền vững, tạo uy tín và giữ vững vị thế của Học viện trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: