• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Khai mạc kỳ đánh giá AUN-QA lần thứ 241 cấp chương trình đào tạo: CTĐT đại học Chăn nuôi, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm và Khoa học môi trường.

Khai mạc kỳ đánh giá AUN-QA lần thứ 241 cấp chương trình đào tạo: CTĐT đại học Chăn nuôi, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm và Khoa học môi trường.

Bộ tiêu chuẩn AUN-QA (ASEAN University Network Quality Assurance) là bộ tiêu chuẩn AUN-QA được công nhận bởi hệ thống giáo dục của nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực Đông nam Á. Kiểm định AUN giúp các trường ĐH Việt Nam từng bước hội nhập trên trường quốc tế. Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, Học viện Nông đã và đang triển khai tự đánh giá và cải tiến các CTĐT theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Năm 2017, 2 CTĐT ngành Khoa học cây trồng Và Kế toán & Quản trị kinh doanh của HVNNVN đã được AUN đánh giá và công nhận đạt chuẩn. Từ năm 2018, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tiến hành tự đánh và cải tiến 8 CTĐT bao gồm Khoa học môi trường, Chăn nuôi, Công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, Công nghệ Rau Hoa Quả và cảnh quan, Kinh tế nông nghiệp, kế toán và Thú y theo AUN-QA.

Được sự chấp thuận và tạo điều kiện của AUN và đoàn đánh giá, ngày 25/10/2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự được tổ chức Lễ khai mạc kỳ đánh giá AUN-QA lần thứ 241 cấp chương trình đào tạo (CTĐT) bằng hình thức trực tuyến cho 4 CTĐT bậc đại học bao gồm các ngành: Chăn nuôi, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm và Khoa học môi trường.

 Phiên khai mạc ký đánh giá AUN-QA lần thứ 241 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom
Phiên khai mạc ký đánh giá AUN-QA lần thứ 241 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom

Tham dự phiên khai mạc, về phía AUN có GS. Hanna H.Bachtiar-Iskandar (Đại học Indonesia, Indonesia) – Trưởng đoàn đánh giá, các thành viên trong đoàn đánh giá, Ban thư ký và về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có Ban Giám đốc; Hội đồng Học viện cùng toàn thể lãnh đạo của các đơn vị chức năng; các lãnh đạo khoa, cán bộ, giảng viên, sinh viên và khách mời của 4 CTĐT được đánh giá ngoài lần này.

Toành cảnh buổi lễ khai mạc tại Hội trường C, Nhà hành chính
Toành cảnh buổi lễ khai mạc tại Hội trường C, Nhà hành chính

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, và doanh nghiệp.

 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai mạc
GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai mạc

GS. Hanna H.Bachtiar-Iskandar – Trưởng đoàn đánh giá ngoài cho biết, trước những khó khăn và thách thức mà dịch bệnh gây ra, AUN và các trường đại học thành viên của mạng lưới đã nỗ lực thay đổi cách thức hoạt động, thích ứng nhanh với xu thế mới là chuyển qua hình thức trực tuyến nhiều hơn. Bà đánh giá cao nỗ lực của Học viện đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho lần kiểm định này. 

Sau lễ khai mạc, các chuyên gia đánh giá ngoài của Mạng lưới AUN sẽ có buổi phỏng vấn cán bộ quản lý, giảng viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng cũng như sinh viên, học viên đang theo học các chương trình được kiểm định lần này./.Đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thư ký AUN và đoàn chuyên gia, GS.TS. Nguyễn Thị Lan cho biết, Học viện luôn coi việc tham gia đánh giá ngoài là cơ hội để các đơn vị nhìn nhận, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của mình trong phương pháp, hoạt động dạy và học, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để ngày càng nâng cao chất lượng trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ khai mạc kỳ đánh giá AUN-QA-241

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ khai mạc kỳ đánh giá AUN-QA-241