• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sáng ngày 03/6, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) tổ chức Khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài​Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Toàn cảnh Lễ khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài​Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tới dự buổi lễ, về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có ông Ngô Hồng Giang – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm, Giám sát của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài; về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có 9 thành viên, trong đó GS.TS. Mai Trọng Nhuận là Trưởng đoàn. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện; Công đoàn, Đoàn Thanh niên; các thành viên trong Ban Giám đốc, Hội đồng Tự đánh giá cùng lãnh đạo các đơn vị; đại diện giảng viên và sinh viên của Học viện.

TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu tại lễ khai mạc
TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN nhận định hoạt động đánh giá ngoài là hoạt động quan trọng trong quy trình kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả đánh giá ngoài là một trong những căn cứ quan trọng để công nhận chất lượng đối với các trường. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức và mong muốn Học viện sẽ tiếp tục hỗ trợ Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình triển khai các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục.

Ông Ngô Hồng Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ
Ông Ngô Hồng Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ

Tham dự lễ khai mạc, ông Ngô Hồng Giang – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của Học viện trong suốt hai năm qua đã tiến hành tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn để hoàn thành báo cáo Tự đánh giá Học viện cùng các minh chứng kèm theo. Đây là bước phát triển quan trọng của Học viện trong việc kiểm định chất lượng đại học và là cơ hội tốt để Học viện xác định được thực trạng, các điểm mạnh, các điểm còn tồn tại từ đó có những điều chỉnh về chiến lược, kế hoạch, các hoạt động khắc phục, cải tiến nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu, xứng đáng là cơ sở giáo dục đào tạo đại học hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn nước ta.

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam​phát biểu tại lễ khai mạc
PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam​phát biểu tại lễ khai mạc

Thay mặt ban lãnh đạo Học viện, PGS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Học việnlà dịp để Học viện công khai chất lượng giáo dục đối với sinh viên và xã hội. Nhận thấy tầm quan trọng của việc đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, Học viện đã đặt công tác kiểm định chất lượng Học viện là công tác ưu tiên, tập thể lãnh đạo, cán bộ, sinh viên Học viện đã và đang sẵn sàng chung tay cùng thực hiện với hi vọng các tiêu chí đều đạt được những kết quả tốt đẹp tại đợt khảo sát chính thức. Bên cạnh đó, Học viện tin tưởng vào đội ngũ, trình độ năng lực của Đoàn đánh giá sẽ công bằng, khách quan nhìn nhận đúng sự cố gắng, sự đóng góp của Học viện để giúp đỡ cho công tác quản lý và chất lượng đào tạo, kiểm định của Học viện đạt kết quả tốt.

Đoàn chuyên gia ĐGN Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đoàn chuyên gia ĐGN Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bắt đầu từ ngày 3/6/2017 đến ngày 07/6/2017, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo, các cán bộ phụ trách các mảng công tác của Học viện, các đơn vị chức năng; thảo luận phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên đại học chính quy, liên thông, vừa làm vừa học đã và đang học tại Học viện; các nhóm Nghiên cứu viên; giảng viên; quản lý chuyên môn…); đồng thời thăm, quan sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, quan sát các cơ sở vật chất của Học viện (Phòng máy tính, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, văn phòng khoa, phòng làm việc của giảng viên; Sân bãi, kí túc xá, trạm y tế, căng-tin…) để xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của Học viện, từ đó đưa ra các khuyến nghị nhằm giúp Học viện cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

Tại phiên bế mạc (ngày 07/6/2017) sẽ tiến hành Kí kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN.