• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo

Thực hiện Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT ban hành ngày 06/04/2015 về việc ban hành Quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang triển khai kế hoạch xây dựng chỉnh sửa Chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo theo các yêu cầu của Thông tư.

Ông Nguyễn Xuân Thiết trình bày tóm tắt Thông tư 07/2015/TT-BGD-ĐT và quá trình triển khai thực hiện
Ông Nguyễn Xuân Thiết trình bày tóm tắt Thông tư 07/2015/TT-BGD-ĐT và quá trình triển khai thực hiện

Để góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng chỉnh sửa lại Chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo, ngày 14/10/2015 được sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đã chủ trì tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệp xây dựng Chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo” với sự tham dự của ông Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các Khoa, các đơn vị và các thành viên trong nhóm xây dựng chuẩn đầu ra. Đặc biệt, Hội thảo có sự tham gia của hai chuyên gia đến từ Singapo và Đức: Ông Johnson Ong Chee Bin- chuyên gia hàng đầu về đảm bảo chất lượng theo mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á và ông Frank Niedermeier, điều phối dự án đảm bảo chất lượng Đông Nam Á.

,Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày rõ các nội dung liên quan đến cách xây dựng chuẩn đầu ra; vai trò, tầm quan trọng của các bên liên quan cũng như áp dụng các chuỗi liên kết trong thiết kế và xây dựng chương trình đào tạo. Những kiến thức này rất hữu ích cho các thành viên nhóm công tác trong việc xây dựng chuẩn đầu ra cũng như chương trình đào tạo tại đơn vị.

Ông Johnson Ong Chee Bin chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo
Ông Johnson Ong Chee Bin chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo

Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia sôi nổi của tất cả các thành viên tham dự và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách quốc tế.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại hội thảo: