• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Hội nghị thường niên cán bộ chủ chốt về đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA)

Hội nghị thường niên cán bộ chủ chốt về đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA)

Trong 2 ngày 30 – 31/3/2015, tại ĐHQGHN diễn ra Hội nghị thường niên cán bộ chủ chốt về đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (viết tắt là AUN-QA). Tham gia hội nghị có Giám đốc Điều hành AUN, bà Nantana Gajaseni, các thành viên Ban điều hành AUN cùng đại diện lãnh đạo của gần 40 trường ĐH thuộc AUN. Về phía Học viện. Lãnh đạo Học viện, PGĐ Học viện Phạm Văn Cường và PGĐ TT. ĐBCL Vũ Thị Thúy Hằng đã dến tham dự Hội nghị.

Các vị đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm tại Nhà điều hành ĐHQGHN
Các vị đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm tại Nhà điều hành ĐHQGHN

Các đại biểu tham gia thảo luận các vấn đề quan trọng về hoạt động đảm bảo chất lượng của AUN như báo cáo tiến độ hoạt động của AUN-QA từ tháng 3/2014 đến nay; báo cáo tài chính của Quỹ phát triển AUN-QA.  Dự thảo kế hoạch hoạt động chiến lược của AUN-QA giai đoạn 2015 – 2018 cũng được thảo luận và thông qua, bao gồm các lĩnh vực về xây dựng và phát triển nguồn lực, xây dựng và phát triển quan hệ, hợp tác với các tổ chức ĐBCL khác ngoài khu vực.

Hội nghị đồng thời tiến hành nhiều chương trình nghị sự quan trọng khác như các vấn đề nảy sinh từ đánh giá chất lượng của AUN-QA ở cấp độ chương trình; các vấn đề liên quan đến Bộ ứng xử trong hoạt động của AUN-QA; chỉ định Ủy ban và Nhóm kỹ thuật của AUN-QA. Hội nghị lần này cũng xem xét lại Hướng dẫn đánh giá chất lượng của AUN-QA ở cấp độ chương trình và thảo luận nhiều vấn đề khác trong đó có kế hoạch tổ chức Hội nghị Thường niên cán bộ chủ chốt của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á về Đảm bảo chất lượng năm 2016.

Trong năm 2015 AUN – QA sẽ tổ chức Hội thảo về khả năng xây dựng và đào tạo thuộc Dự án ASEAN – QA giai đoạn II và dự án AUN – ADB. Đồng thời, AUN – QA tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các hoạt động đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của AUN, tiếp tục phát triển đội ngũ, nâng cao năng lực thông qua các chương trình đào tạo về AUN – QA dự kiến lần lượt diễn ra vào tháng 4, tháng 8 và tháng 11 tới.