Từ ngày 17 đến 18 tháng Hai năm 2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực phát triển chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.
Buổi tập huấn có sự tham gia đầy đủ các cán bộ và giảng viên là thành viên hội đồng tự đánh giá, ban thư ký của các chương trình đào tạo Công nghệ kỹ thuật ô tô – trình độ đại học, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử – trình độ đại học thuộc khoa Cơ điện; Công nghệ và kinh doanh thực phẩm – trình độ đại học thuộc khoa Công nghệ thực phẩm; Công nghệ thông tin – trình độ đại học thuộc khoa ông nghệ thông tin; Chăn nuôi – Thú ý- trình độ Thạc sĩ thuộc khoa Chăn nuôi; Ngôn ngữ anh – trình độ đại học thuộc khoa Du lịch và Ngoại ngữ; Kế toán – trình độ thạc sĩ thuộc, Quản trị kinh doanh – trình độ tiến sĩ thuộc khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh; Kinh tế đầu tư – trình độ đại học thuộc khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn; Xã hội học – trình độ đại học thuộc khoa Khọc học xã hội; Nông nghiệp công nghệ cao – trình độ đại học thuộc khoa Nông học; Quản lý đất đai – trình độ đại học và Khoa học môi trường- trình độ tiến sĩ thuộc khoa Tài nguyên và Môi trường; Nuôi trồng thủy sản – trình độ đại học thuộc khoa Thủy sản.
Bắt đầu buổi tập huấn GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện lên phát biểu và đánh giá tầm quan trọng của việc cải tiến và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo;
Tại lớp tập huấn các cán bộ, giảng viên tìm hiểu về “Quan điểm tiếp cận bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo”, “Thực trạng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng của các chương trình đào tạo đã được kiểm định chất lượng đến tháng 01/2023” đặc biệt là để tự đánh giá và cải tiến các chương trình đào tạo các thầy, cô đã phân tích các nội hàm tiêu chuẩn tiêu chí đánh giá các chương trình đào tạo theo thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Kết thúc buổi tập huấn toàn bộ các cán bộ, giảng viên nhận thấy được vai trò và sự cần thiết của việc liên tục nâng cao và cải tiến chất lượng các chương trình đào tạo và tầm quan trọng của công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng các chương trình.