Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị định hướng hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Chiều ngày 11/10/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị định hướng hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo.

 Hội nghị định hướng hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và cam kết đồng hành, hỗ trợ thế hệ trẻ trong hành trình lập nghiệp.

Theo PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên, từ bệ phóng của chương trình khởi nghiệp nông nghiệp do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức, hàng trăm dự án khởi nghiệp đã được hiện thực hóa thành các công ty, hợp tác xã. Hơn 1.400 dự án đã tham gia, với sự đóng góp của các trường THCS, THPT, cao đẳng và đại học, các tỉnh thành đoàn trong cả nước. Sinh viên của Học viện đã giành được nhiều thành tựu, trong đó có 5 lần đạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia – một niềm tự hào không nhỏ của tập thể Học viện.

 PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Nhân dịp này, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên kêu gọi sự đóng góp ý kiến từ các Sở Giáo dục và Đào tạo về cách hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Học viện cam kết hợp tác với các sở trong việc tổ chức các hội thảo, trang bị kiến thức khởi nghiệp cho giáo viên, cán bộ Đoàn, và học sinh THPT. Các cuộc thi ý tưởng khoa học và khởi nghiệp sẽ được tổ chức nhằm phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng cho thế hệ trẻ.

 ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên trình bày báo cáo hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng với các Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi, thảo luận, định hướng các hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, nhằm góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp giữa các Trường THPT, các địa phương và Học viện.

 Đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi, thảo luận tại Hội nghị
 Các Sở Giáo dục và Đào tạo tham quan Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc và Đổi mới sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hội nghị định hướng hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên đã thành công tốt đẹp. Thông qua các nội dung trao đổi tại Hội nghị, Học viện tin tưởng rằng sẽ cùng với các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong thời gian tới để giúp các em học sinh, sinh viên khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp, thúc đẩy và hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp để giúp các ý tưởng khởi nghiệp thành công.

 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lan Hương – TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức – TTQHCC&HTSV